วันจันทร์ที่ 4 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

คำถามกรณีศึกษา บทที่ 2

กรณีศึกษา 
1.              อะไรคือส่วนประกอบของการจัดการองค์ความรู้ที่ ams
ตอบ ทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์ ซอฟแวร์ ข้อมูล และ เครือข่าย
        สิ่งที่สบับสนุน ข้อมูลเข้า การประมวล ข้อมูลออก จัดเก็บและกิจกรรมควบคุม (control Activities)
      ผลิตภัณฑ์สารสนเทศ (Information Porducts) ที่หลากหลายสำหรับผู้ใช้ End User

2.              ผลประโยชน์ทางธุรกิจที่ AMS ได้รับจากระบบการจัดการองค์ความรู้
ตอบ เพื่อช่วยให้พนักงานขององค์กรที่มีความรู้ช่วยกันจัดโครงสร้างและแบ่งปันความรู้ทางธุรกิจในรูปของอินทราเน็ตเว็บไซท์ ในหัวข้อ “การปฏิบัติงานที่ดี” ได้รับการพัฒนาขึ้นจากประสบการณ์ทางธุรกิจของพนักงานและเก็บบันทึกในรูปแบบสื่อประสมเชื่อมโยงหลายมิติ บนเว็บไซท์ โดยพนักงานอื่นสามารถเรียกใช้งานได้จากเว็บบราวเชอร์

3.              ธุรกิจอื่นๆ ที่จะใช้อินทราเน็ตสำหรับการจัดการความรู้แบบเดียวกับ AMS จะทำได้อย่างไร
        ตอบ  ทรัพยากรบุคคล  ฮาร์ดแวร์  ซอร์ฟแวร์ ข้อมูล

กรณีศึกษา
1.ทรัพยากรบุคคล ฮาร์ดแวร์  ซอร์ฟแวร์ ข้อมูล เครือข่าย ลัผลิตภัณฑ์สารสนเทศอะไรที่ท่านจดจำได้จาก American General Insueance
ตอบ ทรัพยากรบุคคล ได้แก่ ผู้ใช้งานทั้งหมด เช่น พนักงานขายประกัน
         ฮาร์ดแวร์ ได้แก่ เครื่องจักรกลต่าง ๆ เช่นเครื่องคอมพิวเตอร์ขนาดเล็ก
        ซอร์ฟแวร์ ได้แก่ โปรแกรมประยุกต์ที่ปรับปรุงให้เหมาะในธุรกิจ
        เครือข่าย ได้แก่ อินทราเน็ตของบริษัท
        ข้อมูล ได้แก่ ฐานข้อมูลของลูกค้าและการขาย
        ผลิตภัณฑ์ ได้แก่ สารสนเทศที่ได้มีทั้งแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์แสดงการให้บริการลูกค้าและแสดงสารสนเทศอื่นๆ เช่น การขาย ตัวแทนขาย กรมธรรม์ ลูกค้า

2. การนำเข้าข้อมูล การประมวลผล การส่งออก การจัดเก็บข้อมูล และกิจกรรมควบคุมใดที่ผ่านการจดจำได้จากกระบวนสารสนเทศ ของ  American General Insueance
ตอบ   การป้อนข้อมูลกรมธรรม์ การลงลายมือชื่อในแบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ และการตั้งคำถามจากตัวแทนขายและผู้จัดการ การประมลผลจะถูกทำลายโดยเครื่องคอมพิวเตอร์แบบ tablet กับเครื่องแม่ข่าย กิจกรรมเก็บข้อมูลเกิดขึ้นเมื่อข้อมูลและภาพในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ถูกบันทึกลงในหน่วยขับจานของคอมพิวเตอร์แบบ tablet และเครือแม่ข่ายอินทราเน็ต สุดท้ายกิจกรรมควบคุมถูกต้องของข้อมูลกรมธรรม์เมื่อตัวแทนขายใช้แบบฟอร์มอิเล็กทรอนิกส์ โดยลูกค้าสามารถรับรองกรมธรรม์ใหม่หรือแก้ไขได้ทันที

3.American General ได้รับรองประโยชน์ทางธุรกิจใดจากระบบเร่งรัดการขายและระบบสารสนเทศการจัดการการตลาดและมีข้อจำกัดใด
       ตอบ บริษัทประกันภัย ประหยัดเงินได้เป็นล้านดอลล่าร์ เพื่อสร้างธุรกิจใหม่และเปลี่ยนรูปกระบวน     ธุรกิจทั้งหมด

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น